Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Câu chuyện của tuần: Bẫy phản kháng ( Câu chuyện số 3)

05:15:00

31/10/2016

Hôm này mình sẽ chia sẻ với các bạn câu chuyện cuối cùng trong series 3 loại bẫy mà chúng ta thường mắc khi phỏng vấn, được ông Hoàng Trung Dũng chia sẻ.

1. Hoàng Trung Dũng - giảng viên trường đại học Ngoại thương
2. Allex Malley - CEO CPA Australia.
3. Câu chuyện của tuần: Bẫy kinh nghiệm 
4. Câu chuyện của tuần: Bẫy động lực

Câu chuyện số 3: Bẫy phản kháng


Bẫy phản kháng

Bẫy phản kháng

Mình sẽ bắt đầu bằng một câu chuyện vui như thế này.
Ông Hoàng Trung Dũng đã hỏi mọi người có thường hay khoanh 2 tay trước ngực không. Đa phần sinh viên đề trả lời là có. Và ông đã yêu cầu mọi người khoanh tay trước ngực.
Ông kể cho mọi người nghe về một nghiên cứu của Mỹ khảo sát những người hay khoanh tay trước ngực có nguy cơ chết sớm 5 năm. Bởi lẽ, khi chúng ta đứng khoang tay trước ngực, khiến ngực bị đè nén, tác động không tốt lên hô hấp, vì vậy ông yêu cầu mọi người bỏ tay xuống.
Nhưng ngay sau đấy ông nói: "Tôi biết chắc các bạn giờ đang nghe tôi nói nhưng khi ra đến khán phòng chắc sẽ có bạn nói -  Vớ vẩn, bà em ngày nào cũng khoanh tay trước ngực, giờ vấn sống đến trăm tuổi, nào có làm sao đâu. "
Sau lời ông nói cả khán phòng cười rộ lên.

Cách tránh bẫy phản khàng

Cách tránh bẫy phản khàng

Vừa là một câu chuyện phiếm hài hước, nhưng đằng sau câu chuyện này chính là một loại bẫy mà chúng ta hay mắc phải - Bẫy phản kháng.

Bởi vì chúng ta không tin, nên não bộ, tâm trí chúng ta tự động phản kháng lại những điều mà chúng ta chưa được trải nghiệm, xác nhận. Đây là một loại bẫy mà hầu như ai cũng mắc phải.
Làm thế nào để tránh đươc Bẫy phản kháng?

Đó chính lạ bạn phải tự trang bị cho mình hệ thống kiến thức đồ sộ, ngoài những kiến thức căn bản, thông tin căn bản mà trên trường cung cấp. Quan trọng hơn là bạn phải biết ứng dụng một cách thường xuyên đến khi nó trở thành một thói quen của bạn.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 MAIPIPI . All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top