Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Nhân vật số 1 của tuần: Hoàng Trung Dũng giảng viên trường đại học ngoại thương

10:18:00

Ngày 30/10/2016

Hôm nay ngoài Alex Malley mình còn gặp một người khác rất mạnh mẽ quyết đoán cũng không kém phần hài hước như Alex. Mình xin giới thiệu với các bạn đó chính là ông Hoàng Trung Dũng.

Ông Hoàng Trung Dũn - giảng viên trường đại học Ngoại Thương

Ông Hoàng Trung Dũng - giảng viên tại trường đại học ngoại thương.

Hôm nay mình học được rất nhiều điều hay từ ông. Mình muốn chia sẻ với các bạn một bài học thú vị mà mình nghe lại từ ông.

Câu chuyện số 1: Bẫy kinh nghiệm

Câu chuyện của Hoàng Trung Dũng: bẫy kinh nghiệm

Câu chuyện số 1 của Hoàng Trung Dũng: Bẫy kinh nghiệm


Ông Hoàng Trung Dũng đã chia sẻ cho bọn mình về những lần ông tham gia tuyển dụng nhân viên cho công ty khi ông còn làm trong bộ phận nhân sự. Ông đã gặp rất nhiều người đến công ty mình xin việc, họ chia ra làm hai trường phái; một bên là chưa cố kinh nghiệm, một bên đã có kinh nghiệm.

Theo như ông nhận thấy, những người có kinh nghiệm được nhận vào làm đa phần họ chỉ đạt 70% hiệu suất. Họ hay đòi hỏi nhiều ở cồn ty hơn, hơn là những gì họ làm cho cồn ty. Họ đổ lỗi cho năng suất thấp là do công ty mới không giống nơi cũ họ đã làm. Cùng phương thức cách làm đó nhưng ở công ty cũ họ lại tạo ra hiệu suất cao hơn, nhưng ở công ty mới lại không được như vậy. Vậy là tại sao? Tại vì cồn ty mới không giống chỗ cũ họ đã làm.
Ông đã trả lời thẳng với họ: " Tại sao nơi cũ tốt thế em không về đấy mà làm, lại còn làm ở còn ty tôi làm gì? " Đó chính là những sai lầm mà người có kinh nghiệm thường mắc phải - gọi là bẫy kinh nghiệm.

Còn trường phái thứ hai, chính là những người chưa có kinh nghiệm làm việc. Nhưng chính họ lại có thể bứt phá đạy hiệu quả 80%, 90% 100%, 200%... và hơn thế nữa. Bởi lẽ họ luôn nỗ lực làm việc, học hỏi các mới, không bị gò bó trong khuôn khổ cũ, vì chưa có kinh nghiệm nên họ ít bị mắc phải bẫy kinh nghiệm hơn. Thường thì chúng ta chỉ mất một khoảng thời gian đầu đào tạo họ, nhưng hiệu quả họ mang lại cho công ty lại tăng lên theo cấp số nhân.

Vì vậy bạn đừng có nản khi đi xin việc mà ai cũng hỏi bạn có kinh nghiệm chưa ( trong khi bạn chưa có kinh nghiệm gì hết) Bởi lẽ chính bạn đang có lợi thế mà mình không hề biết.
Nhưng cũng đừng thế mà chủ quan, thái độ làm việc của bạn mới là quyết định tất cả. Nếu bạn quá chủ quan tự mãn hay phụ thuộc bạn sẽ mắc phải bẫy động lực -  một cái bẫy mà bạn khó có thể vượt qua một khi bạn xác định sai định hướng của mình.

Hãy đọc câu chuyện thứ 2: Bẫy động lực trong bài viết tiếp theo nhé!

4, Những cách kiếm tiền online hiệu quả


Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 MAIPIPI . All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top