Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Câu chuyện của tuần: Bẫy động lực ( Câu chuyện số 2)

03:28:00

31/10/2016

Hôm nay mình tiếp tục chia sẻ với cấc bạn câu chuyện số 2 mà mình học được từ diễn giả Hoàng Trung Dũng - giảng viên trường đại học Ngoại Thương.


Câu chuyện số 2: Bẫy động lực

Câu chuyện số 2: Bẫy động lực

Câu chuyện số 2: Bẫy động lực



Ông Dũng chia sẻ, mỗi lần phỏng vấn khi ông còn làm trong bộ phận nhân sự, Những người ông phỏng vấn chủ yếu là những sinh viên  vừa mới ra trường, mỗi người để lại cho ông những ấn tượng riêng, có người có thái độ tích cực, luôn luôn nỗ lực, ham học hỏi; có người lại có thái độ kém tích cực, luôn đổ lỗi cho môi trường xung quanh.

Khi ông phỏng vấn 1 bạn sinh viên, ông hỏi: "Tại sao em lại muốn đi làm?"
Và bạn sinh viên đó đã trả lời:" Thì em thấy em là sinh viên năm cuối rồi thì em phải đi làm thôi"
Ông đã mời bạn sinh viên đó ra ngoài.
Khi ông phỏng vấn 1 bạn sinh viên khác cũng cùng câu hỏi ấy.
Nhưng bạn sinh viên đã trả lời rằng:" Em muốn kiếm tiền ạ. Em không muốn mình đã là sinh viên năm tư rồi mà vẫn còn phải ăn bám bố mẹ nữa. Em muốn trở thành người có ích cho xã hội, có thể phụng dưỡng bố mẹ." 
Tuy chưa biết bạn sinh viên này có kinh nghiệm là việc thế nào nhưng ông đã nhận luôn vì thái độ tích cực, có trách nhiệm với công việc và bản thân.

Câu chuyện số 2: Bẫy động lực

Đừng mắc phải bẫy động lực bạn nhé!


Cái mà nhiều sinh viên mắc phải rất nhiều chính là bẫy động lực. Vì buông thả bản thân mình mà mất đi những động lực thúc đẩy bản thân mình phát triển, sáng tạo. Chính vì thiếu động lực đã kìm hãm bạn tiếp xúc với nhiều thứ mới, học nhiều điều hay,.., đó cũng chính là thứ cản trở  thành công của bạn ngay từ lúc này.

Qua câu chuyện này chúng ta thấy rằng, mỗi người phải luôn có trách nhiệm với bản thân, xã hội. Chúng ta phải luôn tạo động lực tích cực cho bản thân để xác định mình đi đúng hướng nhé.

Câu chuyện số 2: Bẫy động lực

Thành công luôn chờ đợi những người có động lực


Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 MAIPIPI . All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top